Le géant de papier

24 Th10

Jean-Jacques Lafon

Demandez-moi de combattre le diable
D’aller défier les dragons du néant
De vous construire des tours, des cathédrales
Sur des sables mouvants
Demandez-moi de briser les montagnes
D’aller plonger dans la gueule des volcans
Tout me paraît réalisable, et pourtant…

Quand je la regarde, moi l’homme loup au cœur d’acier
Devant son corps de femme, je suis un géant de papier
Quand je la caresse et que j’ai peur de l’éveiller
De toute ma tendresse, je suis un géant de papier

Demandez-moi de réduire en poussière
Cette planète où un dieu se perdrait
Elle est pour moi comme une fourmilière
Qu’on écrase du pied
Demandez-moi de tuer la lumière
Et d’arrêter ce soir le cours du temps
Tout me paraît réalisable, et pourtant…

Quand je la regarde, moi l’homme loup au cœur d’acier
Devant son corps de femme, je suis un géant de papier
Quand je la caresse et que j’ai peur de l’éveiller
De toute ma tendresse, je suis un géant de papier

{instrumental}

Quand je la regarde, moi l’homme loup au cœur d’acier
Devant son coeur de femme, je suis un géant de papier

Người khổng lồ bằng giấy

Hãy yêu cầu tôi chiến đấu với qủy dữ
chống lại những con rồng hư vô
hay xây cho nàng những ngọn tháp, những nhà thờ trên cát.
Hãy yêu cầu tôi đốt cháy những ngọn núi
hay đi vào miệng núi lửa
Tất cả đối với tôi đều có thể thực hiện được,
chỉ duy có một điều…

Khi tôi nhìn nàng, người đàn ông đầy tham vọng
với trái tim sắt đá như tôi
cũng chỉ là gã khổng lồ bằng giấy
Khi tôi âu yếm nàng, tôi chỉ sợ đánh thức nàng dậy
Với tất cả sự dịu dàng, tôi chỉ là một gã khổng lổ bằng giấy.

Hãy yêu cầu tôi nghiền nát thành bụi
hành tinh này nơi mà thánh thần lạc lối.
Đối với tôi, nàng như một tổ kiến
bị mọi người dẫm nát dưới chân
Hãy yêu cầu tôi phá huỷ ánh sáng
hay bắt dòng thời gian đêm nay dừng lại.
Tất cả tôi đều có thể làm được
chỉ duy nhất một điều…

Khi tôi ngắm nàng, người đàn ông đầy tham vọng
với trái tim sắt đá như tôi
trước cơ thể nàng cũng chỉ là một gã khổng lồ bằng giấy
Khi tôi âu yếm nàng, tôi chỉ sợ đánh thức nàng dậy
Với tất cả sự dịu dàng, tôi chỉ là gã khổng lồ giấy…

Khi tôi ngắm nàng, người đàn ông đầy tham vọng
với trái tim sắt đá như tôi
Trước trái tim của một người phụ nữ
cũng chỉ là một gã khổng lồ bằng giấy.

Trả lời

