16/11/2013 – Unlucky year!

16 Th11

Rất lâu rồi mới quay lại blog worspress, tôi vẫn khoẻ và chúc mọi người cũng khoẻ như tôi.

Tuần trước giờ này tôi đang gia cố nhà cửa để đón bão Haiyan, thật may mắn cơn bão dữ đã không ghé thăm. Nếu có và nếu tôi xui xẻo, chắc giờ đã không còn ngồi đây viết blog rồi. Nói vậy rồi thấy tội nghiệp nước bạn Philippines, chắc mọi người cũng thấy cảnh tượng thật kinh khủng như phim về ngày tận thế.

Một năm không may mắn.  Cơn bão tiếp theo lại gây ra lụt lội ở miền Trung quê tôi, người chết, hoa màu mất, trời mưa trắng xối xả và lòng người buồn  bã. Tôi ngồi đây với những dòng suy tư, viết để kỷ niệm, để năm sau tôi nhìn lại.

Những suy nghĩ của tôi cứ vây quanh về thân phận. Vì cuộc sống xung quanh tôi không thấy sự hoa lệ, an toàn mà chỉ thấy nước mắt của nghèo khổ, bế tắt vì không có tiền, vì tham nhũng, vì tai ương, vì bệnh tật. Sự giúp đỡ của tôi thì có hạn. Đôi khi đóng góp tiền cho người ta chữa  bệnh, tháng sau họ mất, bản thân tôi cũng  ưu tư. Sao không có phép màu xảy ra?

Tôi sẽ ghi, sẽ quan sát cuộc sống nhiều hơn nữa. Để như là gieo một hạt giống tốt. Hy vọng sẽ kết nối với những người cùng suy nghĩ, hoặc  như một góc nhỏ để mọi người tìm về khi buồn.

Hẹn gặp lại!

Trả lời

