Những câu nói nổi tiếng từ Manga – III


“Nếu em có thể chuyển nỗi đau thành những lời hát… nước mắt tuôn trào và em thấy mình dường như đang khóc… hình bóng anh vẫn lặng yên và trở nên rạng rỡ dưới ánh trăng sáng thật ấm áp và dịu dàng… Có những lúc em cảm thấy lạnh lẽo… chỉ vì một chút vô tâm của anh. Nhưng em tin rằng anh mãi là người em yêu mến nhất! Trong những cơn mưa buốt giá, chỉ mình anh mới có thể sưởi ấm trái tim em. Mãi mãi chỉ mình anh thôi…”

“Dù dối trá có thể giúp tránh khỏi những câu hỏi phiền phức, nhưng tôi coi nó là tên kẻ cướp hèn hạ nhất trên thế giới này.”

“Anh không thể mua nhân cách con người bằng tiền.”

“Con người có muốn sở hữu tất cả những gì thuộc về người mình yêu hay không? Muốn sở hữu tất cả, dù đó là độc đoán , nhưng chẳng phải nó là một trong những bản chất vốn có hiện hữu trong mỗi người chúng ta hay sao?
Nhưng nếu 1 người trở nên độc đoán, những người khác sẽ thay đổi cách nhìn về hắn. Hơn nữa, nếu chúng ta không sống dưới những lớp mặt nạ, chúng ta sẽ không thể nào tồn tại được trong thế giới này. Nếu vậy, độc đoán là bản chất thật nhất của con người ư? Đương nhiên, và nó cũng rất nguy hiểm nữa
Nếu chúng ta không kiềm chế bản chất thật của mình, 1 lúc nào đó nó sẽ hủy diệt chính chúng ta…”

“Đã không còn ai nhớ nổi ở đó đã xảy ra chuyện gì, mọi người đã cho con cái họ cuộc sống tiếp tục… Nhưng những người đã trải qua thì không thể nào quên việc con người sống trong định mệnh của mình, không thể nào được quên… Con người không thể nào trốn chạy khỏi nó, con người vẫn tiếp tục chống lại nó, vẫn tiếp tục bảo vệ nó và vẫn tự dùng sức để phá vỡ nó.”

“Con gái chỉ trở nên đẹp và dịu dàng khi họ được bảo vệ.”

“Con người ta cũng giống như con bọ chét vậy, nếu cứ tự đặt giới hạn cho mình thì sẽ không bao giờ nhảy ra khỏi cái hộp này được đâu.”

“Bản thân tôi cũng đã viết rất nhiều lời bài hát, trong đó rất nhiều lần xuất hiện cụm từ ” anh yêu em “. Nhưng dù người ta có nghe hay sử dụng từ “yêu” hằng ngày thì không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó đâu. Thật sự là rất khó hiểu được thế nào là yêu. Người ta tìm kiếm nó, chiến đấu cho nó nhưng lại không thể thốt ra tiếng được. Bởi vậy “yêu” không phải là một điều đơn giản. Nó sâu sắc hơn thích nhiều. Bởi vì nó quá quý giá nên không thể dễ dàng nói ra được.”

“Đúng hay sai hãy để lịch sử quyết định. Điều mà chúng ta có thể làm chỉ là tin vào những việc mà chúng ta cho là đúng và chiến đấu để bảo vệ nó.”

“Không ai là không có lòng ghen tị, không ai là chưa từng làm tổn thương người khác, và…cũng không ai chưa từng bị người khác làm tổn thương.”

“Khi lòng tin tồn tại thì mọi điều đều có thể.”

“Hãy cố sống vui vẻ trong cuộc đời, dù có chuyện gì xảy ra chăng nữa. Sống trên đời là để yêu thương và được yêu thương…”

“Một người thông minh sẽ không bao giờ lấy điểm yếu của người khác làm vũ khí cho mình, vì mỗi người đều có rất nhiều điểm yếu nếu cứ chạy theo để tìm điểm yếu của họ thì mãi mãi ta chỉ là kẻ thua cuộc.”


“Mắt tuy chính xác, nhưng cũng có khi sai lạc, do đó phải dùng tâm để cảm nhận vạn vật. Sự thật của thế giới như một chiếc hộp đóng kín mà thôi.”

“Khi đang đi xe máy trên xa lộ, bạn nhìn thấy những giây phút bình minh, mặt trời ló dạng thật đẹp. Hoặc khi ăn một món ăn ngon, khi được thưởng thức một bộ phim hay, bạn muốn chia sẻ những cảm xúc đó với một người. Và khi người ấy có cùng cảm xúc với bạn, niềm vui ấy sẽ được nhân lên gấp ngàn lần… đó chính là Tình yêu…”

“Luật lệ chỉ là do người lớn đặt ra, chỉ là những dòng chữ lạnh lùng khắc trên những bức tường thép.”

“Bịt chặt tai vờ như không nghe gì
Nhắm chặt mắt vờ như không thấy gì
Tự giam mình trong những vòng luẩn quẩn.”

“Tuyết thật đẹp, vì nó xóa đi tất cả… chôn vùi mọi nỗi đau… nỗi tuyệt vọng… và cô độc trong tim…”

“Ngay cả khi cô chết, tội lỗi của cô cũng chẳng thể mất đi. Vì vậy, hãy sống để bù đắp lại những lỗi lầm đó.”

“Nếu sợ bị thương mà chẳng làm gì thì dở lắm! Thất bại cũng đâu mất gì. Nếu không dám mở thì cánh cửa sẽ khép mãi, phải tự mở cánh cửa cuộc đời bằng chính đôi tay mình.”

Bình luận về bài viết này